วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

แผลในใจ~*


.
.
เมื่อวานคุงบุ้งที่รักเลิกงานแร้วชวนไปบ้านเยี่ยมพ่อ
.
รู้สึกว่าอาการดีขึ้นเร็วผิดคาดเรยแฮะ แต่ดีแร้ว ยิ่งไม่ค่อยแข็งแรงอยู่
.
แต่ก็ยังไม่ค่อยยอมจะกินอารายเยอะๆ เวงกำ แร้วเมื่อไหร่จะอ้วนขึ้น แข็งแรงปกติหละ
.
ไปบ้านม๋าบุ้ง ไปกินเย็นตาโฟกาน 3 คน เรา ม๋าบุ้ง น้องB คนที่ทำตะหมูก
.
น้องเล่าให้ฟังว่าหมอบอกว่า ทำยากอ่ะ จะไม่ค่อยมีดั้งให้ยึด แต่เราว่า ทำออกมาก็สวยดีนะ
.
ปลายแหลม ยื่นออกมา เก็บปีกตะหมูก โดยรวมก็ดูดี เป็นธรรมชาติมาก สรุปคุงน้องสวยคร่ะ
.
2 ทุ่มรีบกลับบ้าน เพราะลืมให้ข้าวนู๋วินนี่ไว้ เด๋วหิวตาย
.
อีกอย่างต้องรีบกลับมาตามนัด เพราะนัดไว้กะ อาทิตย์ชิงดวง กับ เมียหลวง กิกิ
.
.
.

การไปบ้านเดียร์แต่ละที เส้าๆ เซงๆยังไงไม่รู้.
.
ไปทีไรพาลจะเอาเรื่องไม่สบายใจมาคิดทุกที ทำไมนะ ทำไม
.
พูดกะเราก่อนหน้านี้อย่างนึง แต่พอเอาเข้าจิงๆกลับเปลี่ยนใจทำอีกอย่างนึงได้
.
"ทำโดยที่ไม่รู้สึกอะไรเรยหรอ ทำได้ยังไง" หรือเห็นว่าเราไม่มีค่า จะพูดจะทำกับเรายังไงก็ได้
.
เค้าจะรู้บ้างไม๊ว่า เราก็รู้สึกเสียใจนะ
.
บางที การเห็นผลประโยชน์ของเงินทองมากกว่าความรู้สึกของคนอื่นหรือคนใกล้ตัว
.
มานก็จะทำให้คนใกล้ตัวเสียความรู้สึก เสียใจ...คุณคิดว่ามานคุ้มแร้วหรอ
.
บางครั้งก็นึกเจ็บใจตัวเองว่า ทำไมไม่เป็นคนเห็นแก่ตัวมั้ง จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ
.
แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้อยู่ดี ทนเอาเปรียบหรือทำให้ใครเสียความรู้สึกเพราะเราไม่ได้
.
จนหลายๆครั้ง คนที่เราเต็มใจทำให้ในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าคนในครอบครัว เพื่อนๆ กลับย้อนทำให้เราเสียใจซะเอง
.
จนมาคราวนี้เหมือนมานจะฝังใจ พยายามจะสอนตัวเอง เห็นแก่ตัวมั้งเหอะ
.
เอาแค่เห็นแก่ตัว ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบมั้งสักที ไม่รู้จะทำได้รึป่าวนะ
.
ตั้งแต่เมื่อวานเย็น จนตอนนี้ มานก็ยังรู้สึกหดหู่เส้าอยู่ลึกๆ ไม่อยากจะไปที่นั่นอีกเรย
.
ไม่อยากเห็น ทำใจลืมไม่ได้ ถึงแม้จะพูดดี ทำดีกะเราเหมือนปกติ แต่มานเกิดแผลไปแร้ว
.
ยากนะ ที่รอยแผลในใจมานจะลบเลือน แถมเรายังเป็นคนที่ความจำแม่นซะด้วย
.
ขนาดบางครั้ง เบื่อมาก รู้ทั้งรู้ ก็ยังต้องแกล้งทำไม่รู้ซะงั้น
.
.
.
ลึกๆ อยากที่จะไม่ต้องพึ่งใคร เลี้ยงตัวเองให้ได้โดนไม่อาศัยคนอื่น เพราะไม่รู้อนาคตว่าจะเป็นยังไง
.
ถึงแม้ตอนนี้ ที่รักจะดูจะรักเรามาก ช่วยเหลือเราทุกเรื่อง แต่เราไม่อยากคาดหวังหรอกว่าเค้าจะดูแลเราได้ตลอดไป
.
เพราะกลัวความผิดหวังซะแร้ว แค่พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ วันนี้ เค้ารักเราที่สุด เราก็ดีใจแร้ว จิง จิง
.
อีกไม่นาน เราจะต้องทำให้ตัวเองมีค่าได้โดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น คอยดูสิ
.
ถึงแม้วันนั้นมันจะยากเย็น จะยาวนานเท่าไหร่ก็ตามเหอะ สู้ สู้ ต่อไป เพื่ออนาคตของเราเองและคนที่เรารัก
.
.
โหมด ปรี๊ดดดดดดดดดดด ขึ้น มากมาย
.
ตอนนอนดูทีวีกะม๋าบุ้งจู่ๆก็นึกโกดขึ้นมา เราอ่ะชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกะแฟนเก่าม๋าบุ้งไง
.
แอบเอากลับมาโกด ก็เรยบังคับให้ม๋าบุ้งบอกข้อดีของเราที่ดีกว่าแฟนเก่า
.
จริงๆคำตอบก็ยังไม่ค่อยเป็นที่พอใจซักเท่าไหร่ ไม่ตรงใจเรยจะบอกให้
.
เท่าที่จำได้ ไม่เคยบอกว่าเราน่ารักเรย น้อยใจง่ะ
.
แต่มักจะได้ยินจากปากม๋าบุ้งเสมอว่า น้อง...เค้า ไฮโซ เรียนเก่งเอนท์ติด เรียบร้อย ทำงานดีสายการบินซะด้วย
.
พอน้องเค้าออกรถแจ๊ส รู้หรอกน่าว่าเคยนั่งรถแจ๊สสีขาวคันนั้นไปด้วยกาน ตั้งกะป้ายแดง
.
แถมม๋าบุ้งยังชอบแจ๊สมากก่ารถเราด้วยนิ น่าเสียดายเนอะ ที่เราไม่ออกแจ๊ส
.
เปงคนสวย น่ารัก ใครๆในโรงเรียนก็แย่จีบ ม๋าบุ้งกะน้องเค้าเป็นคู่รักที่ดังมากในโรงเรียน (เวลานึกถึงคงภูมิใจมาก)
.
พอเราบอกว่าเราอ่ะเคยเป็นเชียร์หลีดเดอร์ของโรงเรียน
.
ก็บอกเราว่า น้องเค้า...ไม่ชอบเป็นหลีดหรอก ชอบเป็นดรัมเยอร์มากกว่า เป็นเกือบทุกปี
.
แสดงว่าที่เราเป็นหลีดเนี่ย ดูไม่ดีพอเรยอ่ะดิ รู้ไม๊ว่า...
.
เทออ่ะแสดงความภูมิใจมากๆเรยนะ ที่เคยเป็นแฟนน้องเค้าอ่ะ แร้วฉันหละ ดูดิ มีไรที่ดีมั้ง
.
ถ้าวันไหนที่เราเหนื่อยที่จะเทคแคร์ ดูแลเม๋าบุ้งขึ้นมา เทอก็คงไม่รักเราแร้วละสิ
.
แย่เนอะ !!!
.
.

3 ความคิดเห็น:

24 : จุดเริ่มต้นของเรื่องมหัศจรรย์ กล่าวว่า...

ขอนุยาด มาเม้นท์นะคับ

เรื่องแบบพูดถึงแฟนเก่านี่..เพิ่งโดนมากะตัว

เพิ่งจะเขียนบล็อคเรื่องนี้เหมือนกัน...

อ่านแร้วเรย ออกจะโดน

^____^

สู้ๆ ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทุกวันนี้ก้ออยู่ด้วยความรัก และความเข้าใจ...

พูดถึงการที่อยากให้ใครมาเทคแคร์ ใครๆ ก็อยากนะ

เพราะการที่อยากดูแล เทคแคร์ หมายถึงว่าคนๆ นั้น ใส่ใจและรักเรามากๆ

หากการที่เหนื่อยหรือฝืนทำ จนรู้สึกว่าไม่มีความสุขกับการที่เทคแคร์คนที่เรารัก ... เค้าก้อไม่อยากได้สิ่งนั้นหรอกนะ ..

สุดท้ายแล้ว ไม่รู้อนาคต อดีต จะเป็นอย่างไร แค่อยากให้มั่นใจว่า ปัจจุบันเค้ารักตัวเองที่สุด... และตั้งใจทำให้ทุกๆ อย่างเท่าที่ทำได้เพื่อตัวเองนะ จุ๊บ จุ๊บ

ปล. ที่รักก้อขยันดุๆๆ เค้าน๊าช่วงนี้ ชิ

:: G-R-U-M-P-Y-W-I-T-C-H:: กล่าวว่า...

หวัดดีค่ะ

ทำงานที่ Hardrock เหรอคะ

ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์และยินดีที่ได้รู้จักนะคะ