วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ฉลอง Anniverary 4th ด้วยการไปทำบุญ

.
ตั้งใจจะอัพให้เร็วๆแต่ก็ช้าอีกตามเคย
.
Anniverary 4th ของเรากับเดียร์ วันที่ 31 มกราคม
.
.
.
.
ปีนี้ตรงกับวันทำบุญครบรอบวันตายของย่าพอดี
.
เรยได้ไปทำบุญเลี้ยงเพลพระที่เพชรบุรีบ้านเกิดของป่าปี๊
.
ไปกานหลายคน ป่าปี๊ แม่ อาอีก 3 คน น้องชาย น้องสะไภ้
.
ที่สำคัญคุงปู่ กะปู่ใหญ่ โดยการเอารถไปสองคัน
.
ปีนี้อาหารที่ทำเลี้ยงพระก็คือ ก๋วยจั๊บน้ำข้น ถ้าจำไม่ผิด เหมือนปีที่แร้วเรย
.
ออกจากบ้าน 6 โมงโดยม๋าบุ้งเป็นสารถีคันเรา ไปถึงเพชรบุรี สัก 8 โมง
.
ป่าปี๊ต้องไปแวะกินต้มเนื้อที่สถานีรถไฟ เรากะม๋าบุ้งอดกินข้าวเรย
.
เพราะไม่กินเนื้อ แถมร้านก๋วเตี๋ยวหมูไม่ขายอีก
.
เรยต้องกินกาแฟ ปาท่องโก๋กานแทน หิว หิว หิว อ่ะ
.
เป็นโชคที่ดี เพราะตั้งกะปีใหม่มา รถเราได้ออกงานทำบุญ 2 งาน
.
งานแรก เมื่อเดือนที่แร้ว งานทำบุญบ้านป้าม๋าบุ้งก้อรับ-ส่งพระ
.
งานนี้บรรทุกญาติๆไปทำบุญต่างจว.
.
ส่งผลให้เราถูกล็อตเตอรี่เลขท้ายสองตัว ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถเราซะด้วย
.
เป็นล็อตเตอรี่ใบเดียวที่ซื้อที่วัดเมื่ออาทิตย์ก่อนที่พาพ่อของม๋าบุ้งไปทำสังฆทาน
.
ไม่น่าเชื่อเรย ไม่ค่อยจะซื้อหรอกนะ แต่พอซื้อที ถูกรางวัลซะงั้น
.
ปีนี้เราต้องได้รับแต่สิ่งดีๆแน่ๆเรย
.
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ้านและเรื่องร้านที่เรากำลังทำอยู่
.
ขอให้บ้านเสร็จเร็วๆ เรากะม๋าบุ้งจะได้อยู่เป็นครอบครัวตามลำพัง
.
ไม่รุจะเป็นไง ปกติอยุ่ด้วยกานแหละ แต่อยุ่รวมกับกะที่บ้าน
.
ตอนนี้ต้องแยกออกมาทำกิจการ กับบ้านที่มีแค่เรา 2 คน
.
กับนุ้งแมวอีกฉองตัว จะดูแลไหวไม๊น๊า
.
ว่าไป ยังไม่ได้ไปเลือกกระเบื้องปูพื้นเรย สุขภัณฑ์ด้วย
.
กว่าบ้านจะตกแต่งเสร็จคงได้เลือกกานหัวบานแน่ๆ
.
เพราะเราตั้งใจที่จะออกไอเดียเองทุกอย่างตามที่เราชอบ
.
ม๋าบุ้งก็ตามใจเรา เพราะเชื่อในรสนิยมของเรา
.
แต่ไม่รุจะออกมาเป็นไง แต่จะไม่รีบ จาค่อยไตกแต่งไป
.
กลัวว่ารีบแร้วจะไม่ได้ดั่งใจ
.
.
.
เมื่อตอนที่รวมญาติงานทำบุญย่า ได้มีกิจกรรมที่ทำกานมาตลอด
.
นั่นก็คือ ตั้งวงเล่นไพ่กาน เล่นแบบสนุกๆกานเอง
.
แต่เที่ยวนี้เล่นอยุ่ 2 คืน เชื่อม่ะ กลับมาเงินเท่าเดิมเป๊ะกะที่เอาลงไปเล่นเรย
.
แปลกมากๆ เพราะปกติเราเล่นทีไรได้กำไรกลับมาเพียบ
.
แต่ไม่เป็นไร เพราะได้ผลบุญจากการถูกล็อตเตอรี่มาแทน อิอิ
.
.
.
.
ยังไม่ได้ไปฉลองครบรอบกะที่รักกานเรย
.
ไม่รุจะไปไหน ขี้เกียจเป็นทุน เหงหน้ากานทุกวันอยู่แร้ว
.
แต่ก้อคิดๆว่าต้องฉลองหน่อย จะได้ไม่จืดชืด
.
รอรวบยอดวาเลนไทน์ซะดีไม๊ อีกไม่กี่วันเอง เนอะ
.

ไม่มีความคิดเห็น: