วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สบายกาย แต่ ไม่สบายใจ

.
.
เมื่อวานได้แกล้งคนสนุกมากเรย และคนที่ถูกแกล้งไม่ใช่ใครที่หนายยยย
.
ป่าปี๊หรือพ่อของเรานี่เอง 55555
.
เพราะพ่อไม่ชอบกินอาหารฝรั่ง ญี่ปุ่น หรืออาหารแปลกๆ อย่างมากมาย
.
อย่างตอนพาไปกินอาหารญี่ปุ่น พอออกจากร้านก็บอกว่า อย่าได้มาพากินอีกนะ
.
เราก้อเรยพาแม่กะป่าปี๊ไปกิน sizzler ที่ประจำของเราที่อเวนิว แจ้งฯ ที่ที่เรากะม๋าบุ้งชอบไปกิน
.
แกมๆบังคับ แถมมื้อนี้คุงป่าปี๊ต้องใช้ point ในบัตร KTC จ่ายให้ด้วย สบายไปเรยเรา
.
แต่เราบอกว่าเด๋วจะสั่งสเต็กเนื้อหร่อยๆให้กิน แร้วเรา แม่ เดียร์ก้อพากานไปตักสลัดมากินอย่างเอร็ดอร่อย
.
โดนที่พ่อนั่งทำน่าไม่สบอารมณ์ เอาไรมาให้กินก้อไม่กิน รอแต่ของตัวเองที่สั่งไป
.
แต่ก้อดีใจนะ เมนูที่สั่งไปป่าปี๊กินหมดเรย แม่ก้อกินสเต็กปลาหมดจานซะเกลี้ยง แถมบอกว่าปลาเค้าสดดีนะ
.
ส่วนม๋าบุ้งก้อกินสเต็กปลาหมดเหมือนกาน มีแต่เรากินมู๋ไปนิดเดียว เพราะกินสลัดกะซุปเห็ดซะอิ่มเรย
.
ต้องเอาจานเรากลับบ้าน อิ่มจังตังค์อยู่ครบ ไม่สิ point ไม่พอขาดอีก 60 บาท เรยช่วยออกให้
.
งานนี้ point ในบัตรป่าปี๊ จากหมื่นนึงหมดเกลี้ยงเรย เรยขำกานใหญ่ บอกให้ทำยอดใหม่จิ
.
พอออกจากร้านก็มีเสียงบอกว่าไม่ต้องพามากินอีกนะ ได้ยินประโยคนี้อีกแร้ว 5555
.
.
.
น้องที่ทำงานเก่าทอมาเล่าความในใจให้ฟังเกี่ยวกับที่ทำงานว่า โดนเพื่อนๆในที่ทำงานเอาไปเม้าท์อย่างมากมาย
.
จนทำให้ใครหลายๆคนในที่ทำงานไม่พูดด้วย
.
เราก้อได้แต่ปลอบใจไปว่าอย่าไปสนใจเรย คนพวกนี้เค้าคงไม่สามารถทำอะไรเราได้หรอก ถ้าเราไม่สนใจซะอย่าง
.
เค้าเอาเราไปพูดไงก้อช่างเค้า เรารู้ตัวเราดี ว่าเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน หรือทำร้ายใคร
.
ให้นึกซะว่าเค้าคงอิจฉาเรา รึไม่ก้อคงมีปมด้อยอ่ะหละ ถึงพยายามพูดใส่ความคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี ประมาณนั้น
.
ตอนเราอยุ่ก้อไม่ใช่ถึงกับว่าจะราบรื่นนัก เพียงแต่ว่าเราวางตัว คุยกะทุกคน ไม่ว่าเค้าจะคิดไงกับเรา
.
ถึงแม้ว่าเราจะเห็นในสิ่งที่น้องคนที่ชอบนินทาใส่ร้ายคนอื่นต่อน่าต่อตาก็ตาม
.
เพราะเราเชื่อว่า.......
.
ไม่มีใครในโลกนี้ที่เกิดมา Perfect หรอก แม้แต่ตัวเราเองก็ตามเถอะ
.
ถามว่าเคยไม่ชอบใครไม๊ ก็เคย นินทาคนอื่นก็เคย โกหกก็เคย มานไม่แปลกหรอกถ้าจะมีใครเป็นแบบนั้น มานเป็นเรื่องธรรมชาติ
.
แต่ถ้าสิ่งที่เราคิด ที่เราทำ ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือนร้อน หรือเกิดความทุกข์ ก็เก็บไว้ในใจพอ
.
แร้วก้อ เลือกคบแต่สิ่งที่ดีๆของแต่ละคน ไป เราก็สามารถที่จะอยู่ได้อย่างสบายใจในทุกๆที่ ทุกสถานการณ์
.
สิ่งไหนที่ไม่ดีเราก้อพยายามอย่าไปใส่ใจ เราเชื่อว่าคนเราทุกๆคน ย่อมจะมีสิ่งดีๆอยู่ในตัวเองทุกคน
.
ฉะนั้นเราก็ต้องเลือกคบสิ่งที่ดีๆของเค้า เราก็จะสบายใจเอง จิงม่ะ
.
น้องที่ทอมาคุยด้วยก็ขอบคุณเราใหญ่เรา บอกว่าคุยกะเราสบายใจขึ้นตั้งเยอะ
.
เราก้อบอกไปว่าไม่เป็นไร ในใจดีใจต่างหากที่น้องยังคิดถึงกัน
.
ส่วนตัวเราเอง เพิ่งเกิดเรื่องไม่สบายใจอย่างแรงไปมาด ก็ยังทอไปคุยกะเพื่อนมาเรย
.
การมีเพื่อนคุย เพื่อนระบาย ถึงแม้ว่าบางทีเพื่อนจะปลอบใจเราได้ไม่มากก็ตาม
.
เราก็ดีขึ้น สบายใจขึ้น แร้วหละ จิง ๆนะ
.
.

ไม่มีความคิดเห็น: